Lượt xem: 485

Thanh niên Châu Thành đang háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ

Trong những năm qua, huyện Châu Thành luôn làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, các địa phương luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên phải vào nghị quyết, kết quả thực hiện là tiêu chí đánh giá xét thi đua khen thưởng hàng năm. 

    Điều đáng ghi nhận là các tân binh đều có ý thức trách nhiệm cao trong môi trường quân đội; chấp hành nghiêm điều lệnh; kỷ luật quân ngũ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về địa phương luôn giữ vững nhiệt huyết cách mạng, tiếp tục đem sức lực và trí tuệ đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. 

Trao lệnh nhập ngũ cho thanh niên xã Phú Tân. Ảnh Mỹ Dung

    Anh Trần Ngọc Hoàng - ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ nên cuộc sống hiện nay của anh khá tốt, anh Ngọc Hoàng chia sẻ: “Tôi đi nghĩa vụ quân sự năm 2010, nhập ngũ tại Tiểu đoàn 16, Sư đoàn 330 thuộc Quân khu 9. Khi nhập ngũ tại đơn vị tôi học hỏi được nhiều điều hay như tính cần cù, ham học hỏi, đoàn kết với đồng đội; trong sinh hoạt giúp tôi rèn luyện được nhiều kỹ năng sống, tính tự lập. Khi tôi xuất ngũ được trợ cấp trên 11 triệu đồng, về địa phương cũng được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện quan tâm và hỗ trợ vay vốn được 10 triệu đồng để chăn nuôi gà để phát triển kinh tế. Hiện tại, tôi đang công tác tại Văn phòng Đảng ủy thị trấn Châu Thành, cuộc sống ổn định và tôi đã hoàn thành nâng cao trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ để phục vụ công việc được tốt hơn”.

    Có con em đi nghĩa vụ quân sự thật sự là niềm vinh dự, tự hào cho các gia đình thanh niên trúng tuyển. Vì môi trường quân đội đã rèn luyện, huấn luyện các em trở thành những con người bản lĩnh, tự tin, sống có ý thức, trách nhiệm với gia đình, xã hội. Như gia đình của chú Huỳnh Chí Công ở ấp An Trạch, xã An Hiệp là một điển hình, chú Công có 3 người con, 2 người con trai và 1 người con gái. Con trai út - em Huỳnh Chí Nghĩa sau khi học xong lớp Trung cấp quản lý đất đai đã tự nguyện viết đơn đăng ký đi nghĩa vụ quân sự năm 2014, đóng quân tại Sư đoàn 330 ở tỉnh An Giang; sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2016, em Nghĩa tiếp tục học Đại học ở thành phố Hồ Chí Minh theo chuyên ngành quản lý đất đai, tuy đang đi học nhưng em còn đi làm thêm để tự trang trải chi phí sinh hoạt. 

    Chú Huỳnh Chí Công vui vẻ cho biết: “Khi em Nghĩa học xong chương trình trung cấp quản lý đất đai thì đăng ký đi nghĩa vụ quân sự năm 2014, tới năm 2016 thì trở về. Trong thời gia em Nghĩa thi hành nghĩa vụ quân sự gia đình cũng có lên thăm được 3 lần, cháu nó rất phấn khởi khi ở trong đơn vị cũng như thực hiện nếp sống trong môi trường quân đội, ở môi trường quân đội khác hơn môi trường gia đình và ngoài xã hội. Anh em đã rèn luyện, huấn luyện con tôi trở thành một chiến sĩ tốt, vừa có đạo đức, tác phong chững chạc, nói năng chỉnh tề hơn trước, huấn luyện nghiêm ngặt trở thành chiến sĩ giỏi”.

    Năm nay huyện Châu Thành đưa 97 thanh niên nhập ngũ, có 79 thanh niên đi thực hiện nghĩa vụ Quân đội và 18 thanh niên đi thực hiện nghĩa vụ Công an; trong đó đoàn viên đạt 100%, chuyên môn kỹ thuật là 10 thanh niên. Đến thời điểm này, công tác tuyển quân ở huyện Châu Thành đã cơ bản hoàn tất, các thanh niên náo nức sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Em Trần Quốc Định - ấp Bưng Tróp A, xã An Hiệp cho biết: “Em rất thích đi nghĩa vụ quân sự, tại vì sẽ được trải nghiệm, được rèn luyện ý chí, thể lực, có tính kỷ luật hơn, nên em đã đăng ký tự nguyện. Hiện tại em vẫn chưa có định hướng được nghề nghiệp cho tương lai nhưng khi đi nghĩa vụ quân sự về thì em sẽ tìm nghề mình thích để đi học. Gia đình em rất ủng hộ em đi nghĩa vụ, còn vài ngày nữa đến ngày nhập ngũ, thời gian này em dành cho gia đình và người thân. Tâm trạng của em bây giờ rất háo hức đến ngày nhập ngũ, trong thời gian nhập ngũ em sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ thật tốt để cho cha mẹ ở nhà yên lòng”.

    Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã cơ bản hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra. Lãnh đạo địa phương mong muốn các tân binh luôn vững tin, tiếp bước truyền thống tốt đẹp của cha anh, với khí thế hừng hực và khát khao cống hiến.
Mỹ Dung 


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 3429
  • Trong tuần: 73,856
  • Tất cả: 11,805,863